Site icon Phone Stack

So sánh iPhone 14 và iPhone 12 – Liệu có những cải tiến nổi trội nào sau hai năm?

So sánh iPhone 14 và iPhone 12 - Liệu có những cải tiến nổi trội nào sau hai năm?

So sánh iPhone 14 và iPhone 12 - Liệu có những cải tiến nổi trội nào sau hai năm?

Dự kiến tháng 9 tới đây, iPhone 14 sẽ chính thức ra mắt thị trường, đánh dấu một phiên bản công nghệ hiện đại, tiên tiến hơn của Apple. Nếu iPhone 12 chỉ là một bản “nâng cấp” khiêm tốn, khi Apple có những cải tiến trong máy ảnh, tăng dung lượng pin và nâng cao tốc độ làm mới thì iPhone 14 đáng được mong đợi với những cải tiến vượt trội. Ngay bây giờ, hãy cùng Phone Stack so sánh iphone 14 và iPhone 12 để tìm hiểu liệu sau 2 năm, Apple đã làm được những gì nhé.

Điểm khác biệt giữa iPhone 14 và iPhone 12 sau hai năm

Theo những nguồn tin, dự kiến của Apple thì iPhone 14 có khả năng sẽ có nhiều thay đổi vượt trội với việc có thể xuất hiện một camera đục lỗ phía thay thế cho notch, Touch ID dưới màn hình. Thiết kế sẽ được thay đổi, làm lại tổng thể, cùng những đột phá mới trong camera, chip xử lý và nhiều thành phần khác. Dựa trên những nguồn tin được bật mí, cùng so sánh iPhone 14 và iPhone 12 theo những tiêu chí cơ bản dưới đây.

Giá bán

So sánh iPhone 14 và iPhone 12 về giá bán

Series iPhone 12 và iPhone 12 mini mang đến mức giá bất ngờ khi rẻ hơn so với dòng iPhone 11. Thời điểm ra mắt, hai phiên bản có mức giá lần lượt là 799 USD và 699 USD.Ở hai phiên bản iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max, giá ra mắt lần lượt $ 999 và $ 1,099 – không cao so với iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max trước đó.

Ở thời điểm hiện tại, Apple vẫn chưa đưa ra một thông tin chính thức nào về giá của iPhone 14. Do đó, chúng ta có quyền hy vọng rằng, iPhone 14 sẽ giống như iPhone 12 khi ra mắt sẽ giữ nguyên đường định giá. Tất nhiên sau hai năm khi iPhone 14 chính thức ra mắt, giá của iPhone 12 sẽ giảm hơn nữa.

Thiết kế

So sánh thiết kế của iPhone 14 và iPhone 12

Nhìn lại phiên bản iPhone 12, Apple đã tinh gọn thiết kế với những cạnh phẳng và viền đối xứng. Với một số ít hình ảnh rò rỉ, dạng thiết kế viền phẳng này sẽ tiếp tục tồn tại. Tuy nhiên, một điểm có thể thay đổi của iPhone 14 là các nút âm lượng có thể sẽ có kiểu dáng hình tròn nhỏ thay vì các nút dài chữ nhật.

Thêm vào đó, hệ thống camera có thể sẽ được thiết kế chìm, nằm phẳng với mặt sau, không giống iPhone 12 với những mắt camera nhô ra ngoài. Đặc biệt, điểm đáng chú ý là đây có thể là phiên bản sẽ có camera trước lỗ đục. Nếu đây là sự thật thì thật đáng tuyên dương cho Apple khi thương hiệu đã lắng nghe ý kiến của khách hàng về phần tai thỏ.

Dù vậy, iPhone sẽ vẫn trung thành với notch Face ID và bố cục nút. Một nguồn tin tiết lộ rằng touch ID sẽ quay trở lại trong phiên bản iPhone 14. Dù từ iPhone, hệ điều hành IOS phiên bản mới nhất đã có tính năng mở khóa Face ID bằng khẩu trang nhưng nếu touch ID ở Iphone 14 thì cũng đáng mong chờ xem có gì khác biệt. Theo nhiều suy đoán, Touch ID có thể là một phần của nút nguồn, giống như cách Apple đã làm với iPad Air 4 và iPad mini 6.

Ở dòng iPhone 12, người dùng có tùy chọn kích thước với bản mini 5,4 inch đến dòng cơ bản 6,1 inch, Pro đến Pro Max 6,7 inch. Trải qua đời Iphone 13, những kích thước này được thiết lập tương tự với phần tai thỏ thu hẹp một chút.

Tuy nhiên, iPhone 14 sẽ ra mắt với thay đổi đáng kể vì khả năng phiên bản iPhone 14 mini sẽ không tồn tại khi doanh số bán iPhone 12 mini iPhone 13 mini không cao so với những phiên bản khác. Và theo dự kiến, Apple sẽ ra mắt hai thiết kế với iPhone 14 cơ bản 6,1 inch và một phiên bản iPhone 14 Max mẫu 6,7 inch .

Về chất liệu, Iphone 12 và iPhone 12 mini được thiết kế với viền nhôm với mặt kính cao cấp, còn iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max được trang bị viền thép không gỉ. Sau 2 năm, iphone 14 dự kiến sẽ ứng dụng khung viền titan, giúp thiết kế càng trở nên cứng cáp.

 Màn hình

Điểm đáng chú ý trong iPhone 14 sắp ra mắt là tốc độ làm tươi. Dù vậy, một thông tin cho rằng rất có thể bản iPhone 14 cơ bản vẫn sử dụng màn hình 60Hz như các dòng trong series 12. Nhưng nếu trải nghiệm với iPhone 14 Pro, bạn có thể trải nghiệm tốc độ 120Hz tương tự như dòng iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max mà Apple đã ra mắt trước đấy. Đồng nghĩa, khi bạn nâng cấp từ iphone 12 lên iPhone 14 Pro hoặc Pro Max, bạn sẽ được trải nghiệm sự khác biệt vượt trội về độ mượt mà khi cuộn qua các trang và ứng dụng.

Camera

Camera của iPhone 14 và iPhone 12

Trên cả camera chính và camera siêu rộng, iPhone 12 đều trang bị một cặp cảm biến 12MP. IPhone 12 Pro và 12 Pro Max sở hữu hai mắt camera tương tự đồng thời tích hợp kèm ống kính tele 12MP cùng cảm biến độ sâu LiDAR. Series Mẫu iPhone 12 ra đời đánh dấu phiên bản duy nhất sở hữu tính năng ổn định dịch chuyển cảm biến, Sau đó, tính năng này mới được Apple ứng dụng vào tất cả các mẫu iPhone 13.

Nhìn chúng, hệ thống camera trên mẫu iPhone 14 và iPhone 14 Pro sẽ tương tự như các phiên bản trong iPhone 12 Series. Tiếp nối, iphone 13, người dùng có quyền hy vọng iPhone 14 sẽ tiếp nối những thay đổi trong phần cứng của phiên bản mới nhất này, cho phép cảm biến ánh sáng tốt hơn. Và khả năng cao khác, Apple sẽ đưa vào một ống kính zoom bằng kính tiềm vọng cho máy ảnh tele. Sự bổ sung này đồng nghĩa Apple sẽ tăng zoom đáng kể từ mức 3x đang hiện trên những mẫu iPhone 13 Pro hoặc 2x/2.5x trên iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max.

Hiệu suất

Khẳng định đẳng cấp chất lượng của mình, Apple nâng cấp không ngừng trong lựa chọn chip xử lý. Trong các bài kiểm tra tiêu chuẩn, iPhone 12 đạt hiệu suất vượt trội so với những thiết kế hàng đầu Android 2021 nhờ sở hữu A14 Bionic.

Tuy nhiên, sau hai 2 năm, iPhone 12 tất nhiền thể sánh với những gì mà iPhone 14 sẽ mang lại. Một thông tin tiết lộ rằng iPhone 14 sẽ sở hữu loại chip A16 – loại chip Apple A-series tiếp theo sẽ sử dụng quy trình 4nm. Hiểu đơn giản, bạn sẽ trải nghiệm một phiên bản hiệu quả mạnh mẽ hơn trước. Dù vậy, đánh giá lại tiềm năng sản xuất, Apple có thể phải sử dụng cùng một kích thước vi xử lý 5nm như những phiên bản trước.

Nếu chip A15 Bionic trong iPhone 13 đã quá vượt trội về hiệu suất thì so với iPhone 12, phiên bản iPhone 14 sẽ tạo ra một khoảng cách dài về độ hiệu suất.

 Pin và sạc

So sánh  iPhone 14 và iPhone 12 về Pin và sạc 

Trong những phiên bản gần đây, trừ iPhone 12 Pro Max, dòng iPhone 12 lại gây thất vọng với thời lượng pin sử dụng hạn chế. Theo bài kiểm tra pin được thực hiện, chiếc điện thoại có kết quả thấp hẳn. Hy vọng rằng, qua phiên bản Iphone 13 đã được cải thiện đáng kể với thời gian sử dụng lâu hơn, iPhone 14 sẽ tiếp tục được hoàn thiện, tạo ra trải nghiệm vượt trội.

Cho đến thời điểm hiện tại, vẫn chưa có tin đồn hay thông tin chính thức nào xoay quanh pin trên iPhone 14. Tuy nhiên, dựa trên thông tin iPhone 14 sẽ tiếp tục sử dụng chipset 4nm thì phiên bản sắp ra mắt của Apple sẽ tiết kiệm năng lượng tốt hơn.

 5G

Phiên bản iPhone 12 là phiên bản đầu tiên của Apple hỗ trợ 5G với các gói 5G dưới 6GHz và mmWave có sẵn tùy thuộc vào địa điểm người dùng mua điện thoại. Dù điều này có ảnh hưởng đến tuổi thọ pin nhưng theo lý thuyết, iPhone 12 đã sẵn sàng cho mạng 5G cục bộ.

Về hỗ trợ 5G, iphone 14 ra mắt có khả năng sẽ là chiếc điện thoại đầu tiên của Apple sử dụng modem 5G do chính Apple thiết kế thay vì modem Qualcomm. Với thay đổi này, chúng ta hy vọng rằng chiếc điện thoại sẽ nâng cao khả năng sử dụng mà vẫn đảm bảo việc tương thích tuyệt vời như các phiên bản cũ.

Có nên nâng đời lên iPhone 14?

Sau hai năm kể từ khi iPhone 12 ra mắt, đây có lẽ là thời điểm lý tưởng để bạn lên đời cho điện thoại. Chỉ với nguồn tin tiết lộ ít ỏi nhưng có thể thấy phần nào sự tuyệt vời mà phiên bản này sẽ mang tới. Một thiết kế mới, hiệu suất cao, tuổi thọ pin tăng, camera siêu việt,… bạn có đủ lý do để sở hữu phiên bản mới nhất này. Apple luôn biết cách cải tiến và không làm người dùng thất vọng khi cảm thấy sự vượt trội hơn hẳn.

Dù vậy, việc sở hữu một chiếc điện thoại mới hay không còn phù thuộc vào khả năng tài chính, nhu cầu sử dụng của mỗi người. Iphone 12 vẫn xứng đáng là lựa chọn đáng để người dùng cân nhắc với điểm nhấn khác biệt hoàn toàn với với những phiên bản cũ hơn cũng như các dòng điện thoại khác.

Mua sắm Iphone chính hãng, nhận tư vấn chi tiết, hãy đến với Phone Stack. Sau khi có so sánh iphone 14 và iphone 12, bạn sẽ càng dễ dàng lựa chọn.

Phone Stack

Website: https://www.phonestack.com/

Địa chỉ: 93 Đường số 6, khu dân cư City Land Park Hills, Gò Vấp

 

Exit mobile version