Site icon Phone Stack

Những điều cần lưu ý trước khi mua điện thoại mới

Mua một chiếc điện thoại thông minh mới có thể khá thú vị. Nó giống như mua một món đồ chơi hoàn toàn mới để chơi và khám phá mọi khả năng. Nhưng với rất nhiều điện thoại khác nhau trên thị trường, có thể là một nhiệm vụ khó khăn đối với một số người để chọn một chiếc phù hợp với họ. Tuy nhiên, mười hai điều dưới đây chắc chắn sẽ giúp bạn đi đúng hướng khi chọn một chiếc điện thoại phù hợp với mình.

1. Bạn có thể đủ khả năng chi tiêu bao nhiêu?

Đây có lẽ là điều rõ ràng nhất nhưng là một trong những cân nhắc lớn nhất và quan trọng nhất trong số đó. Không có lý do gì để mơ tưởng về một chiếc điện thoại thông minh có thể đáp ứng mọi nhu cầu của bạn nếu bạn không có đủ tiền cho nó. Điều tốt nhất cần làm là xem bạn có thể chi bao nhiêu cho một chiếc điện thoại thông minh, sau đó căn cứ vào tất cả các cân nhắc khác xung quanh điều đó.

2. Mục đích sử dụng điện thoại chủ yếu để làm gì?

Những ngày mà điện thoại được sử dụng chủ yếu để thực hiện và nhận cuộc gọi đã qua lâu. Ngày nay, nhiều người sử dụng điện thoại thông minh của họ cho nhiều việc khác ngoài việc gọi điện. Nếu đang tìm mua một chiếc điện thoại mới, bạn cần biết mình sẽ sử dụng nó vào mục đích gì để có thể thỏa mãn những nhu cầu đó.

Ví dụ: nếu bạn thích chơi trò chơi di động trên điện thoại thông minh của mình, thì bạn nên mua một điện thoại thông minh chơi game , được sản xuất riêng và bán trên thị trường cho mục đích đó.

Lenovo Legion Duo

Nếu bạn mua một chiếc điện thoại thông minh chỉ vì nó phổ biến mà không xem xét bạn thực sự muốn sử dụng nó để làm gì, bạn có thể sẽ thất vọng vì hiệu suất của nó hoặc trả quá nhiều tiền cho những tính năng bạn không thực sự cần. Nếu bạn muốn một chiếc điện thoại thông minh nói chung có thể làm được mọi thứ, thì hãy tìm kiếm một chiếc điện thoại toàn diện với một số thông số kỹ thuật khá tốt .

3. Bạn đang tìm kiếm loại điện thoại nào?

Nhìn từ xa, hầu hết các điện thoại thông minh đều giống nhau về mệnh giá. Tuy nhiên, tất cả chúng đều khác nhau. Một số được làm bằng thủy tinh, trong khi một số khác được làm bằng kim loại hoặc nhựa. Nếu chất liệu cấu tạo của một chiếc điện thoại thông minh thực sự quan trọng đối với bạn, thì nó đáng được xem xét.

Đối với một số người, điện thoại thông minh không chỉ là một thiết bị liên lạc giải trí. Những người khác quan tâm nhiều hơn đến sự thoải mái và thiết thực. Kính rất dễ vỡ và điều đó khiến một số người không khỏi lo lắng vì nó có thể dễ vỡ và thực tế là điện thoại thông minh mặt lưng bằng kính thường không có pin rời.

4. Bạn muốn kích thước điện thoại như thế nào?

Khi nói đến điện thoại, kích thước thực sự quan trọng. Và đó là bởi vì nó có thể ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng.

phone hand size

Ví dụ: nếu bạn có bàn tay to, bạn có thể cảm thấy khó chịu khi sử dụng một chiếc điện thoại nhỏ mà các phím trên bàn di chuột quá gần nhau khiến các ngón tay của bạn có thể chạm riêng biệt.

Kích thước của điện thoại là một vấn đề của sở thích cá nhân và một số người không bận tâm. Nhưng nếu bạn nhận được một chiếc điện thoại vừa vặn trong tay, không chỉ mang lại cảm giác tuyệt vời khi sử dụng mà còn mang đến cho bạn cảm giác cầm nắm điện thoại tốt hơn. Điều đó cũng có thể giảm thiểu khả năng nó liên tục rơi ra khỏi tay bạn.

5. Bạn muốn chất lượng màn hình hiển thị như thế nào?

display

Chất lượng của màn hình điện thoại rất quan trọng vì đây là tính năng đầu vào / đầu ra mà chúng ta tương tác nhiều nhất trên điện thoại của mình. Và nếu bạn là một game thủ di động, hoặc chỉ thích xem phim trên điện thoại, thì màn hình tốt sẽ có giá trị hơn đối với bạn.

Có một số điều bạn cần xem xét. Điều đầu tiên là độ phân giải . Độ phân giải càng cao thì hình ảnh hiển thị sẽ càng rõ ràng và chi tiết hơn. Một điều quan trọng khác cần xem xét là pixel trên inch hoặc PPI. Điểm ảnh là những khối màu nhỏ tạo nên bất kỳ hình ảnh hoặc màn hình kỹ thuật số nào. Bạn càng có nhiều pixel trên mỗi inch, thì màn hình sẽ càng tốt hơn. Mặc dù bạn cũng phải tính đến độ phân giải và kích thước của màn hình. Nếu màn hình quan trọng đối với bạn hơn bất kỳ thứ gì khác, hãy đảm bảo bạn tự làm quen với mọi thứ liên quan đến nó để có thể tìm thấy một chiếc điện thoại phù hợp với nhu cầu hiển thị của mình.

 

6. Bạn có cần một chiếc điện thoại có máy ảnh tốt để chụp ảnh không?

samsung galaxy s21 camera

Nếu chụp ảnh bằng điện thoại là một vấn đề lớn đối với bạn, thì bạn cần đặc biệt chú ý đến thông số camera của điện thoại . Nếu máy ảnh trên điện thoại không là gì đối với bạn ngoài một thứ đáng có, thì hãy chặn tất cả những lời quảng cáo thổi phồng về máy ảnh và tìm một chiếc điện thoại có các tính năng mà bạn thấy hữu ích hơn.

Chắc chắn, hầu hết mọi người có điện thoại thông minh với máy ảnh đã chụp một số bức ảnh với nó. Trên thực tế, không ai cần nhiều megapixel như vậy trên máy ảnh di động của họ . Đúng, điện thoại hàng đầu có xu hướng có thông số kỹ thuật máy ảnh tốt hơn, nhưng chúng đắt tiền. Có những lựa chọn rẻ hơn với những chiếc máy ảnh tốt. Nếu bạn đang tìm mua một chiếc điện thoại thông minh có camera tốt để có thể chụp ảnh trên thiết bị di động, bạn cần biết những gì cần tìm.

7. Bạn cần bao nhiêu dung lượng lưu trữ?

Về dung lượng lưu trữ, điều đầu tiên bạn cần quan tâm là dung lượng lưu trữ bên trong bạn cần là bao nhiêu. Dung lượng lưu trữ trên điện thoại mà bạn muốn có có đủ để lưu trữ tất cả các tài liệu, video, nhạc và tệp bạn sử dụng thường xuyên không?

Điều thứ hai cần xem xét là không gian lưu trữ bên ngoài. Nếu dung lượng trống trong điện thoại không đủ cho tất cả các tệp của bạn, điện thoại có khe cắm thẻ nhớ không? Nếu điện thoại không có đủ dung lượng lưu trữ bên trong và không có khe cắm bộ nhớ mở rộng, thì bạn có thể sẽ gặp phải đôi lúc bực bội khi liên tục xóa và di chuyển mọi thứ xung quanh để có thêm dung lượng. Chắc chắn, bạn có thể lưu một số tệp của mình vào đám mây và truy xuất chúng bất cứ khi nào bạn muốn. Tuy nhiên, điều đó có thể không phải lúc nào cũng khả thi, đặc biệt nếu chi phí dữ liệu đắt đỏ ở nơi bạn hoặc các tệp bạn cần truy xuất rất lớn.

8. Âm thanh có quan trọng với bạn không?

Ví dụ: một số điện thoại thông minh có âm thanh nổi thay vì âm thanh đơn phổ biến. Một số điện thoại thông minh có tốc độ bit và tốc độ lấy mẫu cao hơn những điện thoại khác. Đối với những người chưa qua đào tạo, điều đó có thể chẳng có nghĩa lý gì nhưng đối với một game thủ di động, nhà làm phim di động hoặc một người đam mê âm thanh, chất lượng âm thanh tốt có thể họ.

earphones vs earpods

Tuy nhiên, một khía cạnh của âm thanh điện thoại di động ảnh hưởng đến tất cả mọi người, tất cả đều giống nhau, là giắc cắm âm thanh 3,5 mm. Kể từ khi Apple quyết định mọi người không cần giắc cắm âm thanh trên điện thoại của họ, các nhà sản xuất điện thoại khác đã làm theo, đặc biệt là với các điện thoại hàng đầu của họ.

Đó là một vấn đề phân cực với một số người không gặp vấn đề gì khi sử dụng tai nghe không dây, trong khi những người khác lại không hài lòng với nó. Nếu không có giắc cắm âm thanh 3,5 mm là một điều khó khăn đối với bạn, thì hãy ghi nhớ điều đó khi mua một chiếc điện thoại mới.

9. Bạn mong đợi pin dùng được bao lâu?

Nếu bạn sử dụng điện thoại nhiều trong ngày, điều cuối cùng bạn cần là sự bất tiện của việc buộc mình vào tường vì bạn cần phải sạc. Và mặc dù các bộ sạc dự phòng rất hữu ích, nhưng sẽ không có hại gì nếu có một chiếc điện thoại có pin có thể kéo dài hơn một chút.

Dung lượng của pin điện thoại thông minh được biểu thị bằng mAh. Một pin điện thoại thông minh điển hình có thể có bất cứ nơi nào từ 3000mAh đến 4000mAh. MAh càng cao thì pin càng có nhiều dung lượng. Pin càng có dung lượng thì thời gian sử dụng càng lâu sau mỗi lần sạc đầy.

Một điều đáng quan tâm khác liên quan đến pin là thời gian sạc. Một số điện thoại thông minh ngày nay có công nghệ sạc nhanh, cho phép điện thoại sạc đầy chỉ trong vòng 20 phút, trong một số trường hợp.

10. Tốc độ có quan trọng không?

Ai muốn bị mắc kẹt khi sử dụng một chiếc điện thoại rất chậm và không phản hồi? Câu hỏi đặt ra là bạn thực sự cần tốc độ bao nhiêu? Nếu bạn cần điện thoại của mình thực hiện một số chức năng cơ bản, thì bạn sẽ không cần tốc độ và hiệu suất của một điện thoại thông minh chơi game.

Chỉ số lớn nhất về tốc độ của điện thoại thông minh là tốc độ xung nhịp của bộ xử lý, được biểu thị bằng gigahertz (GHz). CPU ( đơn vị xử lý trung tâm ) càng có nhiều GHz, điện thoại có thể hoạt động càng nhanh. Ngày nay, không có gì lạ khi tìm thấy điện thoại thông minh có nhiều hơn một lõi CPU . Trên thực tế, phổ biến hơn là tìm thấy điện thoại có hai, bốn, sáu hoặc tám lõi. Việc có nhiều lõi CPU sẽ tăng thêm tốc độ và nâng cao hiệu suất chung của điện thoại di động.

Một điều đáng xem xét khác là dung lượng RAM của điện thoại. Mặc dù không nhất thiết phải tăng tốc điện thoại, nhưng việc có một dung lượng RAM rộng rãi sẽ giúp điện thoại hoạt động đa nhiệm dễ dàng hơn, do đó mang lại cảm giác trải nghiệm người dùng nhanh hơn.

11. Nhu cầu của bạn khi mua điện thoại là gì?

Không phải tất cả chúng ta đều sống cùng một kiểu sống và do đó, những việc chúng ta làm và nhu cầu chúng ta có rất khác nhau. Ví dụ: một người nào đó dành phần lớn thời gian của họ trong hoặc xung quanh nước có thể muốn cân nhắc mua một chiếc điện thoại không thấm nước để tránh khả năng bị hỏng do nước.

Nếu sức khỏe và thể chất là nhu cầu của bạn, thì một chiếc điện thoại có cảm biến nhịp tim và bộ đếm bước đi có thể là lý tưởng cho bạn. Nếu bạn dành nhiều thời gian ở ngoài trời, thì một chiếc điện thoại có từ kế, phong vũ biểu hoặc máy đo độ cao sẽ hữu ích cho bạn.

rugged smartphone

 

12. Bạn là người ủng hộ Android hay là fan của Apple?

Hiện tại có hai hệ điều hành di động đang thống trị thị trường – Android và iOS. Cả hai đều có những ưu điểm và khuyết điểm. Nếu bạn không phải vậy, thì bạn cần phải xem xét ưu và nhược điểm của họ trước khi quyết định mua điện thoại Android hay iPhone, quyết định phải hoàn toàn dựa trên những gì bạn cảm thấy thoải mái.

Bài viết được dịch từ: https://smartphonedomain.com/things-to-consider-before-buying-a-new-smartphone/

 

Exit mobile version