Site icon Phone Stack

5 điều cần biết trước khi mua iPhone đã qua sử dụng

Hãy ghi nhớ những điều này khi mua iPhone đã qua sử dụng hoặc tân trang của bất kỳ kiểu máy nào.

tech hands working on smartphone replacing parts refurbished

Kiểm tra để đảm bảo iPhone sẽ hoạt động với nhà cung cấp dịch vụ của bạn

Trong những năm gần đây, Apple đã giúp dễ dàng sử dụng iPhone với bất kỳ nhà cung cấp dịch vụ không dây nào – mọi kiểu máy của mỗi phiên bản mới ở Mỹ đều hoạt động với tất cả các nhà mạng lớn. Nhưng nếu bạn đang mua iPhone X trở lên, số kiểu máy có thể quan trọng.

Ví dụ, đối với iPhone X, có hai kiểu máy: iPhone X A1865 là kiểu kết hợp GSM và CDMA hoạt động trên bất kỳ nhà mạng nào, trong khi iPhone X A1901 là chỉ GSM, dành cho các nhà mạng như AT&T và T-Mobile, nhưng không phải Verizon hoặc Sprint. Điểm mấu chốt là bạn phải kiểm tra thông tin chi tiết và đảm bảo rằng chiếc điện thoại đã sử dụng tương thích với nhà mạng mà bạn muốn sử dụng.

Đảm bảo rằng iPhone không bị đánh cắp

Luôn có nguy cơ iPhone đã qua sử dụng bị đánh cắp, có nghĩa là nó có thể đã bị Khóa kích hoạt và không phản hồi với thẻ SIM của bạn. Rủi ro là lớn nhất khi bạn mua điện thoại từ một người bán tư nhân vì hầu hết các trang web bán lẻ có uy tín sẽ kiểm tra điều này cho bạn.

Để đảm bảo rằng chiếc iPhone tiềm năng của bạn không bị báo cáo đánh cắp, bạn có thể kiểm tra số IMEI của điện thoại. Nếu bạn đang gặp người bán và có quyền truy cập thực tế vào điện thoại, hãy tìm số IMEI trong ứng dụng Cài đặt. Trong Cài đặt, hãy nhấn vào “Chung” rồi nhấn vào “Giới thiệu”. Cuộn xuống cho đến khi bạn thấy số IMEI được liệt kê – cắm số này vào Trình kiểm tra điện thoại bị đánh cắp của CTIA hoặc Kiểm tra IMEI do người bán lại Swappa quản lý .

Phương pháp thay thế: Chỉ cần lắp thẻ SIM vào điện thoại và xem nó có hoạt động không. Nếu iPhone yêu cầu bạn cung cấp ID Apple của chủ sở hữu trước đó, thì điện thoại đã bị khóa kích hoạt và bạn sẽ không thể sử dụng nó.

Xem pin còn tốt hay không

Một trong những lý do phổ biến khiến người bán tư nhân tìm cách tuồn iPhone cũ là pin không còn hoạt động hiệu quả. Vì vậy bạn nên kiểm tra tình trạng pin trước khi mua. Với các thiết bị di động khác, cách duy nhất để biết chắc chắn pin có còn hoạt động hay không là thử sạc và sử dụng. Nhưng với các sản phẩm của Apple, có một cách để đánh giá tình trạng pin trong ứng dụng Cài đặt .

Miễn là điện thoại đã sử dụng đang chạy iOS 11.3 trở lên, hãy mở Cài đặt rồi chọn “Pin”. Nhấn vào “Tình trạng pin” và kiểm tra dung lượng tối đa của pin.

Đảm bảo điện thoại không bị vô nước

Các thế hệ iPhone gần đây nhất đều có khả năng chống nước, nhưng hư hỏng do nước là mối quan tâm thực sự của các thế hệ cũ. Bạn có thể muốn đảm bảo rằng iPhone đã qua sử dụng của mình không bị dính nước. Nếu bạn đang mua iPhone 6 trở lên, hãy tháo khay SIM và tìm dấu hiệu màu đỏ bên trong khe khay – điều đó cho thấy Chỉ báo tiếp xúc chất lỏng của điện thoại đã được kích hoạt. (Dấu hiệu hư hỏng do nước của iPhone 5 là ở cổng sạc, nhưng điện thoại đó đã quá cũ nên không thể mua đã qua sử dụng).

Bài viết được dịch từ: https://www.businessinsider.com/buy-used-iphone

 

Exit mobile version